Thí điểm sử dụng Hóa đơn điện tử tại 210 doanh nghiệp

Theo Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin – Ông Phạm Quang Toàn, Tổng cục Thuế đang tiếp tục hỗ trợ cho 210 doanh nghiệp tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh  trong việc đăng ký và xuất hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

su-dung-hoa-don-dien-tu-tiep-tuc-duoc-thi-diem

 

Ông Toàn cũng cho biết, việc phải tiếp tục hỗ trợ thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử có xác thực cho 210 doanh nghiệp của cơ quan Thuế nguyên nhân là cần phải có thời gian hoàn thiện phần mềm tại các doanh nghiệp được thí điểm sao cho tương thích với cơ quan thuế, chính vì vật quy mô thí điểm cũng chưa được mở rộng.

Bên cạnh việc hỗ trợ thí điểm sử dụng hóa đợn điện tử có xác thực của cơ quan Thuế cho các doanh nghiệp, Cục CNTT cũng đang phối hợp cùng với các đơn vị liên quan để thuê dịch vụ CNTT với các nhà cung cấp dịch vụ nhằm mở rộng ứng dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế.

Đại diện Cục CNTT cũng cho biết, đơn vị này vẫn đang triển khai Đề án kê khai, nộp thuế điện tử cũng như các hoạt động như cho thuê nhà, nộp thuế điện tử từ chuyển nhượng nhà đất (Thuế CNTT và lệ phí trước bạ) cùng với đó là Đề án về nộp thuế điện tử trong lệ phí trước bạ ô tô, xe máy. Ngoài ra đơn vị này cũng tiếp tục triển khai ủy nhiệm thu đối với hộ kinh doanh.

Đối với công tác cải cách cũng như hiện đại hóa thủ tục hành chính, Tổng cục thuế cho biết, tính đến 15/8 đã có hơn 99% số doanh nghiệp đang thuộc diện quản lý thuế, khai thuế qua mạng trên toàn ngành Thuế. Số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử đạt trên 95%, con số này bao gồm 80% số doanh nghiệp đã phát sinh chứng từ nộp thuế (đã nộp thuê bằng phương pháp điện tử) với số tiền nộp vào Ngân sách Nhà nước lên tới trên 208 nghìn tỷ đồng.

Leave a comment